Từ ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Gia Kiệm chính thức đi vào hoạt động. Tuy thời gian đầu còn gặp một số khó khăn nhưng Trung tâm đã nỗ lực khắc phục, đảm bảo hoạt động thông suốt, hiệu quả, kịp thời, đảm bảo hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả trước hạn và đúng hạn cho người dân và doanh nghiêp, góp phần xây dựng mô hình chính quyền gần dân, sát dân, phục vụ chuyên nghiệp và minh bạch.
Ngay từ khi thành lập, Đảng ủy và Uỷ ban nhân dân xã chỉ đạo Trung tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, quán triệt thực hiện nghiêm việc công khai, niêm yết thủ tục hành chính đến việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính, công khai mức phí, lệ phí, đặc biệt là việc tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ đã góp phần giảm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm hiện nay, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã tiếp nhận và xử lý 2.660 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến là 2.527 hồ sơ. Trung tâm Phục vụ hành chính công đã trả kết quả hơn 2.479 hồ sơ, đáng chú ý, toàn bộ hồ sơ đều đã được số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Không dừng lại ở đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã còn tích cực thiết lập các kênh liên hệ đa dạng như Facebook, Zalo, đường dây nóng… góp phần tăng tính tương tác, đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong giải quyết thủ tục hành chính.
Với tinh thần phục vụ “lấy người dân làm trung tâm”, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Gia Kiệm đang dần tạo ra những thay đổi thiết thực, góp phần xây dựng chính quyền địa phương phục vụ người dân — gần dân, sát dân, minh bạch hơn, hiện đại hơn, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc.
Ánh Như – Trung tâm PVHCC
Tác giả: Như Phạm Thị Ánh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hôm nay
Tổng lượt truy cập